Học toán không còn đáng sợ nếu con học đúng cách!!!
 
Ba mẹ có bao giờ thắc mắc, trẻ nhỏ thường cảm thấy hứng thú hơn với các môn học như âm nhạc, mỹ thuật, khoa học,... nhưng lại thấy môn Toán rất nhàm chán và khô khán không?
 
Một thực tế cho thấy môn Toán thường được tiếp cận dưới dạng những công thức, định lý toán học phức tạp khiến các con không thích học, không muốn tiếp thu.
 
Vậy nên, hôm nay, thầy Lân sẽ chia sẻ cho ba mẹ một số cách tiếp cận giúp con không còn áp lực mỗi khi học Toán. Ba mẹ lưu lại ngay để áp dụng cho bé nhà mình nhé:
 
- Mỗi tình huống là một bài học: Thay vì thúc giục con làm bài tập, ngồi một chỗ để giải những bài toán phức tạp, ba mẹ hãy thử cho bé học tập qua những tình huống thực tế. Toán học khi đó sẽ không dừng lại ở những số và ký hiệu, toán học trở nên sống động khi con áp dụng nó vào mua sắm thông minh, sắp xếp thời gian khoa học và quản lý chi tiêu hợp lý.
 
- Biến toán thành sở thích, niềm đam mê trong con: Các bé tiểu học thường có xu hướng chỉ làm, học những gì mà các con thích, Vậy nên ba mẹ tạo niềm cảm hứng cho con thông qua những họat động nhỏ để con có thể vừa học vừa chơi vừa thỏa sức khám phá.
 
Nếu con yêu thích làm bánh, không chỉ là một hoạt động sáng tạo, mà còn là cơ hội để con tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên.Cân, đo lường, và tính toán thời gian nấu nướng trở thành những bài toán thú vị. Kết nối giữa niềm vui cá nhân và toán học giúp con không chỉ học mà còn đắm chìm trong sự sáng tạo và khám phá toán học mỗi ngày.
Việc tạo ra môi trường học tập phù hợp sẽ giúp con giải quyết những khó khăn khi học toán. Qua đó tạo nên sự thay đổi về suy nghĩ, tư duy của trẻ khi tiếp xúc với môn Toán tiến đến hình thành tư duy Toán học và nâng cao chất lượng học tập.
 
Vậy nên ba mẹ hãy lưu ý, tìm cách đồng hành phù hợp cùng con ngay từ bây giờ nhé.