Tại sao cần học Toán đúng bản chất ?
 
Qua quá trình giảng dạy, thầy được nghe nhiều ba mẹ chia sẻ rằng Toán là một môn học khô khan đối với các con, sau khi học xong cũng ít được áp dụng vào trong cuộc sống.
 
Nguyên nhân dẫn đến suy nghĩ toán là một môn thiếu thực tế lại xuất phát từ hướng tiếp cận, phương pháp giảng dạy chưa hợp lý, chưa có các ứng dụng thực tiễn sau mỗi bài học.
 
Thầy nhận thấy rằng các con khi học toán ít khi đi sâu, nghiền ngẫm các giá trị mang tính ứng dụng của bài toán mà thường chỉ quan tâm đến đáp số. Thậm chí nhiều con còn chấp nhận các đáp án phi thực tế trong sách mà không có sự phản biện hay đánh giá tính ứng dụng của bài toán.
 
Chắc hẳn nhiều ba mẹ cũng từng nghe đến ”học tập cá nhân hóa”, phương pháp học mà đi sâu hơn vào khai thác các năng lực, điểm mạnh sẵn có của các con để tìm ra cách tiếp cận phù hợp cho riêng mình.
 
Với mỗi bài học được thiết kế phù hợp với tính cách, thế mạnh, sở thích,.. của mình; các con sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức. Đồng thời thông qua việc đưa những bài toán bước ra đời thật qua những tình huống như: tính toán giá cả, lập thời gian biểu, khảo sát, áp dụng tỷ lệ thành phần trong nấu ăn,… khiến mỗi buổi học trở thành một buổi vui chơi, khám phá.
 
Không những vậy, khi con học được cách bóc tách các vấn đề, phân tích bài toán, con có thể tích lũy cho mình những kỹ năng như kỹ năng mô hình hóa, liên tưởng, phản biện, tư duy logic,… Đây đều là những kỹ năng nền tảng trong hành trình giúp con hướng đến phát triển toàn diện.